PHÁ BỎ RÀO CẢN GIAO TIẾP TRONG CÔNG TY

Ky-nang-giao-tiep

Ky-nang-giao-tiep

Giao tiếp hiệu quả giữa các thành viên trong công ty sẽ giúp “cuộc sống” công sở của nhân viên của bạn thoải mái và suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, bạn cần phá vỡ một số rào cản trong đối thoại khi làm việc hằng ngày trong công ty bạn.

Và đây là 3 rào cản thường gặp nhất:

 1. Thiếu niềm tin và tôn trọng lẫn nhau

Một số công ty có những người lãnh đạo cấp cao chuyên quyền và bảo thủ, coi nhân viên như người giúp việc của mình và không cần phải lắng nghe họ. Ngoài ra, có một số phòng ban trong công ty không quan tâm hoặc hiểu biết rất ít tới những phòng ban khác, thậm chí còn coi nhóm mình là nhất và xem thường các nhóm khác.

Ở một số công ty khác, nhân viên lại không tin tưởng hoặc nghi ngờ vào ban lãnh đạo vì rất nhiều lý do khác nhau. Một số công ty lại phản ánh tất cả những tình huống trên.

Tất cả những trường hợp trên đều dẫn tới sự hiểu lầm, thiếu ăn ý và hiệu quả trong giao tiếp giữa sếp với nhân viên, nhân viên với sếp và nhân viên với nhân viên. Rốt cuộc, hiệu quả làm việc ở những tổ chức như vậy sẽ không cao.

2. Thiếu kỹ năng giao tiếp

Giao-tiep-trong-cong-so

Giao-tiep-trong-cong-so

Rất nhiều người, bao gồm cả lãnh đạo hàng đầu, là những người xuất sắc trong công việc. Họ giải quyết những vấn đề phức tạp và vượt qua trở ngại một cách dễ dàng. Họ mang tới những kết quả đáng khen ngợi và đóng góp đáng kể cho công ty. Tuy nhiên, kỹ năng giao tiếp của họ chỉ là con số 0. Điều này sẽ khiến sự nghiệp của họ gặp nhiều khó khăn để phát triển.

Để loại bỏ rào cản này, mọi người cần luyện tập và tích lũy kỹ năng giao tiếp, cả nói và viết. Hãy nhớ bản thân những người giao tiếp hiệu quả sẽ là những người làm việc hiệu quả.

3. Thiếu hứng thú trong giao tiếp

Ngày nay, ai cũng bận rộn với trăm công nghìn việc. Giờ làm việc kéo dài khiến mọi người ngại giao tiếp bởi giao tiếp làm họ mất nhiều thời gian hơn. Hơn nữa, mọi người chỉ giao tiếp với người khác khi cần đạt mục đích nào đó.

Nếu công ty không quan tâm, khuyến khích nhân viên giao lưu, gặp gỡ lẫn nhau cũng như tạo môi trường, điều kiện làm việc thích hợp hơn, năng suất và hiệu quả của công ty sẽ giảm sút.

Nếu không phá vỡ những rào cản trên, nhân viên và cả công ty sẽ khó đạt được thành công trong công việc. Bản thân tất cả mọi người, từ nhân viên tới lãnh đạo phải nỗ lực hết mình để xây dựng một môi trường giao tiếp cởi mở, hiệu quả. Điều này không thể diễn ra chỉ sau một đêm nhưng đủ quan trọng để tất cả cùng kiên trì cố gắng tạo dựng.

(Nguồn: Sưu tầm)

Thân ái,

Nguyễn Trung Nguyên

Giám Đốc CTy Tung Cánh Việt

2 comments on “PHÁ BỎ RÀO CẢN GIAO TIẾP TRONG CÔNG TY

  1. Chào bạn Trung Nguyên,

    Hầu như công ty nào cũng có thể gặp khó khăn trong việc phá vỡ rào cản giao tiếp. Công ty tôi cũng vậy..

    Chúng tôi sẽ áp dụng lời khuyên của bạn.

    Cám ơn bạn.

    Nguyễn Thị Anh Hoa – GĐ Trung tâm phân phối hàng lưu niệm và quà tặng THANH THẢO

    • Chào Chị Anh Hoa,

      Cám ơn chia sẻ của chị.

      Theo ý kiến cá nhân tôi thì rào cản lớn nhất và khó xóa bỏ nhất lại nằm ở trong chính chúng ta – những người đứng đầu của tổ chức.
      Chúng ta tự nhốt mình trong những cái “hộp” và hành xử theo cách suy nghĩ chủ quan của bản thân, từ đó tâm lý này lan tỏa ra những người xung quanh.

      Cho nên, để làm đc điều này, chúng ta chính là đối tượng cần phải “bị soi” đầu tiên.

      Mời chị tìm đọc thử cuốn sách “Lãnh Đạo Và Sự Tự Lừa Dối” của Berrett-Koehler, tin rằng chị sẽ tìm ra câu trả lời chính xác nhất cho ý kiến này!

      Chúc chị luôn vui vẻ!

      Nguyễn Trung Nguyên
      Giám Đốc CTy Tung Cánh Việt
      http://tungcanhviet.com

Bình luận về bài viết này